132- BAO GIỜ PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY MỚI PHÁT TRIỂN NHƯ NGÀY XƯA
(14:03) Chú
Tỉnh: Con cảm ơn Thầy. Dạ thưa Thầy con nêu một cái nội dung nữa, cái
nội dung này nó cũng, nó thể hiện một cái chung nhất về đạo Phật. Thì thưa Thầy
là đạo Nguyên Thủy là cái đạo có thể nói là đạo gốc mà như thời đức Phật Thích
Ca Mâu Ni ngày xưa đã từng tu. Nhưng mà hiện nay cái đạo Phật Nguyên Thủy thì rất
là nhỏ bé, thế và lực thì rất yếu, không những yếu mà lại còn nhỏ bé. Nhưng mà
trong khi đó thì các cái trường phái cũng gọi là đạo Phật.
Ví dụ như là
Đại thừa, thì gồm có các cái nhánh như là Thiền tông hay Nam tông, hay Bắc
tông, Tịnh Độ tông, Mật tông.
Nhưng mà nó
lại phát triển rất mạnh, rất là rộng lớn. Bản chất của nó thì không phải là gốc
của đạo Phật, mà do từ phía Trung Quốc 1000 năm bắc thuộc người ta truyền sang.
Thế thì theo quy luật về nhân quả đấy ạ, rồi cũng như về vấn đề khách quan xã hội
mà chúng con cũng đã từng được học thì thấy rằng là: “Cái chính nghĩa
bao giờ cũng thắng cái phi nghĩa và cái chánh, có nghĩa là cái chánh bao giờ thắng
cái tà”. Thì với cái trí tuệ Tam Minh của mình thì con muốn Thầy hoan hỷ
cho con được rõ, để đến bao giờ cái đạo Phật Nguyên Thủy mới trở thành cái đạo,
mới bao trùm lên tất cả đất nước Việt Nam của mình.
Trưởng
Lão: Bởi vì cái
đạo Phật mà Đại thừa, nó phát triển được là nó nhờ cúng bái cầu siêu, cầu an.
Mà nó đúng ảnh hưởng của dân tộc của mình là: “Uống nước nhớ nguồn,
không có quên công ơn”, đó là đi đúng, đi đúng tinh thần của dân tộc.
Còn cái
Nguyên Thủy nó lại bác, cho nên nó không phát triển được cái hướng đó, là do đó
nó đi sai đi, thành ra nó phát triển không được, gọi là Nguyên Thủy mà rõ ràng
nó mất gốc. Cho nên nếu mà Phật giáo mà nó đoàn kết lại, nó dẹp bỏ cái Đại thừa,
vì Đại thừa của Trung Quốc chứ không phải là của Campuchia, của Nguyên Thủy.
Cái nhân của Trung Quốc mà giờ nó dẹp, nó bỏ thì tự nó phát triển lên gốc, là
cái gốc của Phật giáo. Mà cái gốc của Phật giáo là nó phải tu như thế nào, thế
nào, nó phải chứng minh cho mọi người, người ta thấy ở trong đất nước mình thấy
rằng, tu như vậy mới làm Phật thì chừng đó Phật giáo mới phát triển.
Mà rất khó,
theo Thầy thấy muốn phát triển mà Phật giáo thì nó phải có một cái thời gian
dài, chứ không phải là mới đây được. Trừ ra nó có một sự đảo lộn của tôn giáo
nó mới được, còn không có sự đảo lộn của tôn giáo thì không thể được, nó phải
có sự đảo lộn của tôn giáo. Từ cái Đại thừa nó đảo lộn cái Nguyên Thủy, rồi từ
đó nó mới đảo lộn, nó làm cho người ta có cái trí tuệ, người ta mới quán xét,
người ta mới thấy được cái chỗ sai chỗ đúng của nó, người ta mới sửa lại được bằng
cách đó.
Thành thật
con hỏi cái thời gian, Thầy nói chắc đời này mình chưa có. Đời mình chưa có
nhưng mà có một ngày phải có, chứ không phải là không có, nhưng mà đời mình
chưa.
(18:21) Chú
Tỉnh: Như theo Thầy là chắc chắn là sẽ có ạ.
Trưởng
Lão: Có, bởi vì
cái Phật giáo là Phật giáo, nó sẽ sống mãi chứ không thể nào mà nó chết ngay được
đâu, bởi vì nó là cái gốc, cái gốc không của nó mà. Là do đó mà khi mà một người
nào mà tu, mà giữ được cái gốc không của nó rồi thì nó thay đổi hết Phật giáo.
Bị vì bây giờ người nào cũng tu có cúng bái cầu siêu, cầu an theo cái tinh thần
của dân tộc Việt Nam, chứ không phải là theo tinh thần của Nguyên Thủy, thì cái
gốc nó bị mất đi, cho nên nó không thay đổi được.
Mà Thầy tin
rằng nó sẽ thay đổi, bởi vì Phật giáo là Phật giáo, không thể ai mà làm cho nó
mất gốc được. Nó chỉ cần có một bậc tu chứng ra đời là ngay đó nó thay đổi liền
tức khắc, nó bẻ gãy hết tất cả những tà giáo mà nó dựng lại chánh pháp. Bởi vì
cái người tu chứng họ có đủ cái oai lực thần thông, họ có đủ cái sức lực, họ
nói họ thuyết phục một cách rất dễ dàng. Còn mình bây giờ mình nói họ không
nghe đâu.
Mặc dù là Thầy
đã tu xong, Thầy đã quyết rồi, nhưng mà cái giai đoạn của Thầy coi như là tu nó
qua rồi, chứ không phải là hiện tại bây giờ mà Thầy tu. Ngay bây giờ Thầy ngồi
bảy, tám ngày, hoặc là Thầy thể hiện một cái gì mà người ta đang mong muốn, thì
lúc bây giờ đó họ quỳ, họ lạy Thầy nói gì họ cũng nghe. Đó như vậy mới thuyết
phục họ được, chứ còn không phải là không khó mà thuyết phục họ, tinh thần của
dân tộc hiện giờ họ đang mê thần thông.
Mà lúc bây
giờ mà Thầy tu chứng, hiện giờ mà Thầy tu chứng thì không ai nói Thầy tà giáo
ngoại đạo được. Bởi vì Thầy thể hiện đủ cách cho họ xem mà không trái ý của
giáo lý của đạo Phật. Còn khi không mà bây giờ mà Thầy ra, thầy thực hiện, Thầy
làm trái ý của đạo Phật, Thầy cám dỗ thiên hạ, dùng pháp Phật cám dỗ, Thầy có tội,
cho nên thầy không làm. Chờ cho nó có cái duyên cái người khác họ sẽ làm.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét